Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

[Góc review] Điểm qua top 3 địa chỉ sửa laptop uy tín nhất 2023!

[Góc review] Điểm qua top 3 địa chỉ sửa laptop uy tín nhất 2023!

Những thiết bị công nghệ điện tử khi sử dụng trong một thời gian dài không thể nào tránh khỏi các việc mắc phải các lỗi về kỹ thuật, hư hỏng - laptop cũng vậy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng sửa chữa máy tính nhưng không phải cửa hàng nào cũng uy tín. Bài viết dưới đây, Laptop Cường Phát sẽ chia sẻ với bạn đọc về 3 địa chỉ sửa laptop uy tín nhất 2023!

Những bộ phận thay thế được ở laptop?

Khi mua một chiếc laptop để phục vụ cho công việc của mình thì người sử dụng nên tìm hiểu qua về chiếc laptop đó có thể thay thế hoặc đem đi sửa chữa bộ phận nào khi chúng gặp phải sự cố. 

Ổ cứng laptop

Ổ cứng được xem là bộ phận vô cùng quan trọng của một chiếc laptop bởi nó chứa toàn bộ dữ liệu của máy. Hiện có hai loại ổ cứng được biết đến phổ biến nhất đó chính là SSD và HDD. 

Khi linh kiện này bị gặp phải lỗi hoặc bị hỏng thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra như máy tính không thể truy cập vào các ổ trên máy tính. 

Lúc này bạn có thể mua bộ nhớ khác để thay thế hoặc đem máy ra cửa hàng sửa chữa để nâng cấp ổ cứng cho laptop.

Bộ nhớ Ram

Một bộ phận có thể thay thế của laptop nữa mà bạn nên biết đó chính là bộ nhớ Ram. 

Một chiếc laptop có Ram càng lớn thì giúp cho tốc độ truy cập, lưu trữ càng nhanh chóng, thao tác trên máy càng mượt mà nhất.

Nếu một chiếc Ram có dung lượng quá ít thì sẽ cản trở khả năng truy cập nhiều ứng dụng cùng lúc, hiện năng hoạt động chậm hơn bình thường thì bạn nên nhanh chóng thay Ram cho laptop.

Màn hình laptop

Màn hình máy tính được xem là bộ phận bên ngoài quan trọng nhất của sản phẩm máy tính nói chung và của laptop nói riêng.

Nếu màn hình máy tính của bạn có độ phân giải cao, chất lượng tuyệt vời thì đem tới cho bạn những hình ảnh rõ nét, và chân thực nhất.

Ngược lại, màn hình máy tính của bạn bị hỏng thì sẽ không thể nào mở được laptop lên, màn hình lúc này chỉ có một màu đen, bạn  không thể tiếp tục sử dụng. Và lúc này chỉ còn có một cách làm đem laptop ra tiệm để sửa chữa hoặc thay mới.

Xem thêm: Laptop Cường Phát

Nguyên nhân dẫn đến các bộ phận laptop bị hỏng

Trước khi bạn sử dụng bất kỳ những thiết bị công nghệ gì thì bạn sẽ cần phải tìm hiểu về cách sử dụng, công năng, tiện ích, mục đích sử dụng của nó - laptop cũng như vậy.

Dưới đây, Laptop Cường Phát sẽ chỉ cho bạn đọc về nguyên nhân khiến laptop bị hỏng.

Nguyên dân ổ cứng laptop hỏng

Ổ cứng SSD và HDD của laptop bị trục trặc hư hỏng - bạn có biết nguyên nhân do đâu không?

Hiện nay thì hầu hết các laptop đều đang sử dụng ổ cứng HDD. Chính vì thế, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc hỏng ổ cứng đó là:

  • Khi bạn để cho máy tính làm việc với tần suất quá lớn; bật/ tắt máy quá nhiều lần thì sẽ khiến cho ổ cứng phải hoạt động nhiều hơn so với mức bình thường dẫn đến hư hỏng ổ cứng HDD.

  • Ổ cứng cũng giống như các linh kiện khác đều được tính toán trước giới hạn nhiệt độ cho phép. Nếu để cho nhiệt độ bên trong của máy tính quá cao thì sẽ khiến cho ổ cứng bị hỏng.

  • Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng ổ cứng nữa còn phải kể đến là tác động vật lý quá mạnh. Bạn làm cho máy tính bị rơi, va chạm mạnh thì đều có thể dẫn tới ổ cứng laptop bị hư hỏng hoàn toàn.

  • Nguồn điện đi vào máy tính của bạn không ổn định, thay đổi đột ngột điện áp cũng sẽ khiến cho ổ cứng bị sốc nhiệt và bị hư hỏng.

Nguyên nhân Ram của Laptop cần thay thế

Khi bộ nhớ Ram của chiếc laptop có một trong những dấu hiệu cơ bản dưới đây thì bạn hãy nhanh chóng đem laptop của bạn thay Ram nhé.

  • Những dấu hiệu đáng chú ý nhất của lỗi Ram là hiệu suất làm việc của laptop giảm dần theo thời gian. Nếu bạn thấy máy tính của mình đang chạy trơn tru sau khi bạn bật nguồn nhưng càng sử dụng lâu thì nó càng trở nên chậm hơn.

  • Máy tính của bạn khi mở quá nhiều table làm việc cùng một lúc thì có thể xảy ra các tình trạng như bị treo máy thì cũng là dấu hiệu của Ram gặp sự cố.

  • Khi máy tính của bạn có dấu hiệu là các file truy cập và sử dụng thường xuyên bị hỏng và không mở được thì đây là dấu hiệu Ram laptop có vấn đề.

Nguyên nhân màn hình laptop bị hỏng

Khi màn hình laptop của bạn gặp phải những dấu hiệu, đặc điểm này thì đây cũng chính là lúc bạn nên đem laptop của mình đi thay màn hình nhé!

  • Khi màn hình máy tính xuất hiện các sọc ngang và sọc dọc như các tivi bị nhiễu tín hiệu mà thường thấy. Lỗi này thường xuất phát ở các panel màn hình khi chúng bị gãy hoặc hở bẹ cáp.

  • Trên màn hình máy tính của bạn xuất hiện các đốm mờ liti, nguyên nhân dẫn đến việc này đó chính là do những tấm chắn bên trong của laptop bị mờ và chúng không còn hiển thị màu sắc nét nữa.

  • Dấu hiệu cho thấy màn hình laptop của bạn đang gặp phải vấn đề mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là bị mất màu. Lỗi gây ra điều này đó chính là các socket vận hành lâu khiến chúng bị lỏng dây cáp màn hình.

  • Ngoài ra, khi màn hình máy tính của bạn bị vỡ, bị cháy thì một trong cách khắc phục duy nhất đó chính là đem đi thay màn hình mới cho máy.

Gợi ý top 3 địa chỉ sửa laptop uy tín nhất 2023!

Dịch vụ sửa laptop Phan Huy Ích

Hiện nay với nhu cầu sửa chữa các phụ kiện máy tính, laptop của khách hàng ngày càng nhiều thì cũng có rất nhiều các cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa quận Tân Bình nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung ngày càng phát triển.

Những dịch vụ sửa chữa máy tính, laptop tại đường Phan Huy Ích luôn đảm bảo về chất lượng dịch vụ sửa chữa, cam kết luôn luôn bảo mật trong suốt quá trình xử lý sự cố laptop cho khách hàng.

Những cửa hàng sửa chữa máy tính chuyên nghiệp nằm trên con đường Phan Huy Ích quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đều có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa máy tính.

Bởi thế, các cửa hàng luôn sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ  thuật có nhiều năm kinh nghiệm, uy tín hàng đầu sẽ kiểm tra lỗi chi tiết cho máy tính, đưa ra cho khách hàng mức giá sửa chữa đúng giá, công khai và minh bạch nhất.

Không chỉ thế, khi sử dụng cách dịch vụ sửa chữa laptop Phan Huy Ích còn đem tới việc hỗ trợ sửa máy tính tận nơi giúp cho các khách hàng là cá nhân, khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại…

Dịch vụ sửa laptop Phạm Văn Bạch

Laptop là một thiết bị hiện đại, cơ cấu từ những bộ phận phức tạp. Chính vì thế mà khi laptop gặp phải sự cố và hư hỏng thì việc tự khắc phục và sửa chữa laptop tại nhà đối với những người không có kinh nghiệm thì đây là công việc không hề dễ dàng.

Với nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ sửa chữa laptop thì ở đường Phạm Văn Bạch cũng có rất nhiều các cửa hàng sửa laptop với đủ loại hình dịch vụ mà bạn có thể tham khảo.

Cho dù hiện có rất nhiều các cửa hàng sửa chữa máy tính, tuy nhiên chưa chắc cửa hàng sửa chữa nào cũng uy tín và có tay nghề ổn định, điều này đã khiến cho khách hàng rất hoang mang khi tìm kiếm cửa hàng sửa chữa uy tín.

Mặc dù không có bất kỳ cửa hàng nào nằm ở trên con đường Phạm Văn Bạch nhưng Laptop Cường Phát lại có địa chỉ tại đường Phan Văn Ích, quận Tân Bình. 

Do đó mà việc di chuyển từ Phạm Văn Bạch đến Phan Huy Ích cũng không mất quá nhiều thời gian để đến với địa chỉ uy tín chất lượng nhất.

Khi đến với cửa hàng sửa chữa laptop chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình về tình trạng laptop gặp phải từ đó đưa ra lựa chọn dịch vụ sửa chữa phù hợp để có hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cửa hàng sửa chữa laptop Phạm Văn Bạch chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ có quy trình sửa chữa được tiến hành công khai, khách hàng có thể quan sát một cách trực tiếp, chế độ bảo hành lâu dài.

Dịch vụ sửa laptop Tân Bình

Với thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay thì chiếc laptop cực kỳ cần thiết và nó đã trở thành một người bạn không thể thiếu đối với con người. Thế nhưng việc con người sử dụng quá mức sẽ khiến cho laptop gặp sự cố và hư hỏng.

Thay vì lại phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua một chiếc laptop mới thì tại sao bạn không đem chúng đi kiểm tra, sửa chữa để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mình. Tân Bình là một trong những quận phát triển bậc nhất tại Tp Hồ Chí Minh.

Chính  vì lẽ đó mà số lượng các cửa hàng sửa chữa laptop máy tính tại quận Tân Bình cũng không hề ít. Tuy nhiên để kiếm được một địa chỉ chuyên nghiệp và chất lượng nhất thì không phải là điều dễ dàng.

Những cửa hàng sửa chữa laptop Tân Bình uy tín  đều sẽ có quy trình sửa chữa hoàn chỉnh từ việc tiếp nhận thông tin khách hàng, dựa trên tình hình máy tính gặp phải để tư vấn khách hàng có những lựa chọn phù hợp nhất.

Cửa hàng chuyên nghiệp chỉ bắt tay vào việc sửa chữa trên sự đồng ý, thống nhất của khách hàng, đưa ra phương án sửa chữa cụ thể để khách hàng nắm được và chuẩn bị kinh phí sửa chữa phù hợp.

Tiếp đó, cửa hàng sẽ nghiệm thu và tiến hàng sửa chữa để đảm bảo thời gian bàn giao cho khách hàng.

Lưu ý khi chọn cửa hàng sửa chữa laptop chuyên nghiệp

Khi máy tính của bạn gặp phải sự cố, hư hỏng thì tâm lý của khách hàng mà nhanh chóng đem tới những cửa tiệm sửa chữa máy tính để được sửa chữa nhanh chóng mà không làm gián đoạn cho công việc của mình.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng uy tín chất lượng, bởi thế bạn không nên quá vội vàng. Đôi khi máy tính của bạn chỉ gặp phải các lỗi vặt mà có thể tự khắc phục được nên bạn nên kiểm tra thật kỹ máy trước khi đem ra tiệm.

Hơn thế nữa, có không ít trường hợp đem máy tính đi sửa khách hàng bị rò rỉ và lộ rất nhiều các thông tin quan trọng, riêng tư của mình ra bên ngoài. Bởi thế, bạn nên sao lưu lại tất cả các tệp dữ liệu, tệp tin quan trọng ra USB hoặc máy tính khác để tránh trường hợp bị mất cắp hoặc xóa dữ liệu không cần thiết.

Ngoài ra, có rất nhiều cửa hàng sửa chữa laptop những không phải nơi nào cũng chất lượng uy tín. Bởi thế, để có thể yên tâm thì bạn nên chọn những địa chỉ chất lượng và thương hiệu rõ ràng để giúp cho việc sửa chữa thêm nhanh và đảm bảo.

Xem thêm: Địa chỉ mua máy laptop Dell giá rẻ cho sinh viên uy tín chất lượng

Bài viết trên, Laptop Cường Phát đã chia sẻ với bạn đọc về những lỗi thường gặp và những bộ phận, linh kiện laptop có thể thay thế được. Bên cạnh đó là gợi ý cho khách hàng tham khảo về 3 địa chỉ sửa chữa laptop uy tín. Nếu bạn có nhu cầu mua các máy tính, laptop mới cũ chất lượng giá phải chăng hãy đến với Laptop Cường Phát.

 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 98/10 Phan Huy Ích, Phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

SĐT: 0902 715 468 - zalo - sms

Web: www.laptopcuongphat.com