Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Hướng dẫn cách thay bàn phím laptop Dell nhanh chóng

Bàn phím là một trong những bộ phần góp phần tạo nên một chiếc laptop hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, bộ phận này thường xuyên chịu tác động từ người dùng và dễ bám bụi bẩn. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng sẽ có một số lỗi xảy ra như liệt phím, khi gõ chữ chạy loạn chữ. Lúc này bạn cần phải thay bàn phím laptop ngay để sử dụng và phục vụ cho nhu cầu của mình. Hôm nay, Laptop Cường Phát sẽ hướng dẫn bạn cách thay bàn phím laptop Dell nhanh chóng. Cùng khám phá nhé!

Cách thay bàn phím laptop Dell

Trước khi thay bàn phím

Trước khi thực hiện việc thay bàn phím laptop, bạn nên lựa chọn sản phẩm bàn phím thích hợp với laptop của mình. Sau đó, bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như: 
  • Tua vít: Thông thường, trên các dòng máy Dell ốc vít thường có các kích cỡ như 2,5mm, 3mm, 5mm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn tua vít thích hợp để quá trình thay bàn phím sẽ dễ dàng hơn. 
  • Nhíp: Đối với những chỗ vị trí khó tháo, bạn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện.
  • Spudger: đây là công cụ được sử dụng để tách rời các linh kiện laptop được ghép bằng khớp chứ không dùng ốc vít. 
Trong quá trình thực hiện gỡ bỏ phần cứng nào hãy kiểm tra các tài liệu, file được sao lưu an toàn. 
Việc thay bàn phím laptop không gây nguy hiểm, tuy nhiên bạn nên thực hiện những thao tác sau nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra như ngắt mọi cáp mạng, USB ra khỏi máy tính, tháo pin, ngắt bộ sạc, giữ nút nguồn 5 giây nhằm loại bỏ hết nguồn năng lượng còn lại trong laptop. 
 
Trước khi thay bàn phím laptop
 
Thực hiện thay bàn phím

Hướng dẫn thay bàn phím laptop Dell

Để quá trình thay bàn phím laptop chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn bạn nên thực hiện theo các bước sau. 
Bước 1: Xác định vị trí các khớp nối khung bàn phím
Thông thường, một số mẫu laptop Dell sẽ trang bị tấm phẳng nhằm che các vị trí ốc vít, khung này thường được dùng để bao quanh khu vực bàn phím. 
Bước 2: Tiến hành tháo gỡ bàn phím
Sau khi đã biết được vị trí, sử dụng công cụ spudger thì bạn chỉ cần đẩy nó lên theo viền, khung bàn phím sẽ vung ra. Tiếp theo dùng tua vít tháo gỡ những chiếc ốc vít được gắn cố định trên bàn phím. Sử dụng công cụ mở để cậy bàn phím ra khỏi máy tính, sau đó dùng tay tháo bàn phím khỏi thân và đặt bàn phím úp lại. 
Tuy nhiên, một điều bạn nên lưu ý đó là  không nên gật mạnh bàn phím bởi giữa bàn phím và laptop có một sợi dây gắn liền và tuyệt đối không nên làm đứt chúng. 
Bước 3: Tháo cáp bàn phím laptop
Thực hiện ngắt cáp ruy-băng giữa bàn phím và laptop. Nếu xảy ra sự cố bạn có thể dùng công cụ nhíp để thực hiện. Đối với một số loại máy Dell có đèn bàn phím, thì sẽ chứa 2 đầu đối vì vậy bạn cũng nên tháo cả 2 ra. 
Bước 4: Tách biệt bàn phím ra khỏi máy
Bạn có thể sử dụng tay để tách bàn phím ra khỏi máy và tiến hành thay bàn phím mới.
Bước 5: Thay bàn phím laptop mới
Trước khi tiến hành thay bàn phím laptop mới, bạn nên vệ sinh khu vực bàn phím nhằm loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại. Cách lắp bàn phím được thực hiện khá đơn giản chỉ cần bạn làm ngược lại so với lúc tháo là hoàn thành. Tuy nhiên, các vị trí như ốc vít, khung bàn phím không được cong vênh, như vậy là việc lắp bàn phím đã hoàn thiện. 
Bước 6: Đây là bước bạn cần phải lắp pin và khởi động máy sau đó kiểm tra máy có nhận phím và test phím laptop có nhạy không. 
 
Hướng dẫn thay bàn phím laptop
 
Thay bàn phím laptop Dell

Bảo quản bàn phím laptop hiệu quả

Một số cách bảo quản bàn phím laptop hiệu quả nhằm tăng tuổi thọ và duy trì độ nhạy của bàn phím. 
Không nên để nước dính vào bàn phím: Khi bàn phím bị liệt đây là dấu hiệu nhận biết được nước đã đọng lại trong khe phím và gây chạm các bảng mạch. Chính vì thế, bạn không nên để nguồn nước quá gần với bàn phím và laptop. 
Đặt máy ở vị trí thoáng mát hạn chế bụi bẩn: Bạn nên bảo quản và đặt laptop tại vị trí khô thoáng, sạch sẽ có như vậy máy tính của bạn ít bị hư hỏng vặt hơn. 
Tháo gỡ máy vệ sinh định kỳ: Để laptop của bạn được hoạt động được tốt và kéo dài tuổi thọ sử dụng hơn thì việc vệ sinh định kỳ là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy thực hiện vệ sinh máy tính thường xuyên hơn để có thể sử dụng laptop lâu dài hơn. 
 
Bảo quản bàn phím để tránh thay bàn phím laptop
 
Cách bảo quản bàn phím
 
Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin hướng dẫn cách thay bàn phím laptop Dell nhanh chóng. Laptop Cường Phát hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích đến bạn trong việc thay bàn phím máy tính tại nhà dễ dàng hơn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!
 
Liên hệ với chúng tôi: 
Địa chỉ: 98/10 Phan Huy Ích, p15, Tân Bình, TPHCM
Điện thoại: 0902715468 zalo, viber, sms
Website: www.laptopcuongphat.com