Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Có nên sử dụng bàn phím rời trong quá trình sử dụng laptop?

Hiện nay những sản phẩm máy tính ngày càng trở thành thiết bị cần thiết và quan trọng phục vụ các nhu cầu của công việc, học tập, giải trí. Việc lựa chọn những thiết bị bàn phím rời là thiết bị cần thiết cho máy tính không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, hãy cùng Laptop Cường Phát tìm hiểu về có nên sử dụng bàn phím rời trong quá trình sử dụng laptop hay không?
 
Có nên sử dụng bàn phím rời cho laptop
Laptop sử dụng bàn phím rời

Bàn phím rời là gì?

Bàn phím rời là một thiết bị, công cụ hỗ trợ đắc lực và rất cần thiết được những người thường xuyên làm việc nhiều trên trên máy tính lựa chọn sử dụng. Bàn phím có các nút đều được trang bị các công tắc riêng rất thuận tiện cho người sử dụng.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng bàn phím rời cho laptop

Ưu điểm

Bàn phím rời là thiết bị rất cần thiết và cần trang bị cho máy tính khi bạn phải làm việc thường xuyên trên máy tính để bảo vệ bàn phím máy tính hiệu quả hãy tìm hiểu về những ưu điểm của bàn phím rời.
 
Lợi ích cho việc có nên sử dụng bàn phím rời
Lợi ích khi sử dụng bàn phím rời cho laptop

Giúp tốc độ gõ phím nhanh và chính xác hơn

Trên thực tế những loại máy tính xách tay đều được thiết kế với hệ thống bàn phím rất nông bởi vậy khi bạn phải thao tác rất nhiều trên máy tính thì sẽ phải dùng rất nhiều lực của ngón tay làm cho ngón tay của bạn bị nhức mỏi.
Bởi vậy, khi sử dụng bàn phím rời sẽ giúp cho những thao tác trên máy tính như soạn thảo văn bản, đánh máy sẽ đạt tốc độ gõ phím nhanh hơn nhờ những nút phím nhanh nhạy và chính xác hơn rất nhiều.

Tránh trường hợp phím bị liệt

Việc sử dụng bàn phím rời khi sử dụng laptop còn giúp hạn chế khả năng bị liệt bàn phím của máy. Thông thường khi bạn phải làm việc thao tác với cường độ cao trên máy tính sẽ làm cho các bàn phím máy tính sử dụng lâu ngày sẽ bị tê liệt và hư hỏng.

Tăng tuổi thọ của bàn phím laptop

Việc dùng bàn phím rời để làm việc sẽ làm cho bạn hạn chế sử dụng trực tiếp trên bàn phím của laptop bởi vậy giúp bạn bảo vệ được bàn phím của laptop giúp tăng tuổi thọ của laptop.

Nhược điểm

Như đã tìm hiểu, bàn phím rời có nhiều ưu điểm, tiện ích cho người sử dụng, tuy nhiên cũng chứa một số nhược điểm như khi phải thao tác nhiều trên máy tính sẽ làm cho máy tính của bạn nóng hơn mức bình thường.
Bên cạnh đó, bàn phím rời thường sử dụng bằng pin và sau thời gian dài sử dụng pin sẽ bị chai sạn và phải thay bộ pin mới, đôi khi kết nối này sẽ không được ổn định.

Một số bàn phím rời cho laptop được ưa chuộng nhất hiện nay

Bàn phím rời không dây cho laptop

Hiện nay bàn phím rời không dây trở nên rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu nhiều tính năng đa dạng. Bàn phím rời không dây có thể kết nối bluetooth nhanh nhạy, chỉ cần một nút chạm là có thể kết nối với máy tính.
Bàn phím rời không dây được thiết kế với ngoại hình nhỏ gọn rất thuận tiện cho việc mang đi công tác. 
 
Có nên sử dụng bàn phím rời không dây cho laptop
Bàn phím rời không dây cho laptop

Bàn phím có dây

Loại bàn phím có dây rất dễ dàng sử dụng, có khả năng kết nối với máy tính ổn định và được thiết kế đa dạng về mẫu mã để khách hàng thoải mái lựa chọn. Bởi những ưu điểm mà nó mang lại mà bàn phím dây được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Bàn phím cao su

Bàn phím cao su được lót một miếng nệm cao su ở giữa để tạo khoảng cách nhất định giữa các nút bấm, nhờ có lớp cao su ở giữa đã tạo nên sự đàn hồi giúp cho bàn phím không bị va kẹt và hư hỏng.

Bàn phím giả cơ

Bàn phím giả cơ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong giữa các nút phím được bọc một lớp nệm cao su để tạo khoảng cách và giúp cho các nút phím khi hoạt động không bị kẹt cứng.
Bàn phím giả cơ được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi nó đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của máy, chất lượng sản phẩm và giá bán mềm hơn những loại bàn phím thông thường.
 
Có nên sử dụng bàn phím rời giả cơ cho laptop
Bàn phím giả cơ cho laptop

Bàn phím cơ

Bàn phím cơ là loại bàn phím rời cao cấp được nhiều game thủ, dân IT chuyên nghiệp lựa chọn bởi bàn phím sở hữu nhiều những ưu điểm tuyệt vời như cơ chế đàn hồi switch sử dụng hệ thống lò xo riêng biệt. Với hệ thống lò xo giúp hạn chế các lực phản hồi khi gõ chạm đáy, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người sử dụng, không những thế giúp cho tốc độ thao tác cũng nhanh nhạy và chuẩn xác hơn.
 
Có nên sử dụng bàn phím rời cơ cho laptop
Bàn phím cơ cho laptop
Xem thêm: Top 5 laptop gaming cũ dưới 10 triệu cực chất cho game thủ

Kết luận

Bài viết trên, Laptop Cường Phát đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về việc có nên sử dụng bàn phím rời trong quá trình sử dụng laptop làm việc không? Câu trả lời là nên sử dụng bàn phím rời để hỗ trợ cho các công việc trên máy tính để giúp cho thao tác nhanh chóng, chính xác và tăng tuổi thọ của laptop.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 98/10 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM
SĐT: 0902.715.468
Kinh doanh: 0703.608.390 ( Ms.Trang)
Website: www.laptopcuongphat.com