Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Khoảng 1,3 tỷ thiết bị gồm iPhone, iPad, iPod, máy Mac và Apple Watch từng được Apple bán ra vẫn đang trong trạng thái hoạt động ít nhất 1 lần/tháng.

Khoảng 1,3 tỷ thiết bị gồm iPhone, iPad, iPod, máy Mac và Apple Watch từng được Apple bán ra vẫn đang trong trạng thái hoạt động ít nhất 1 lần/tháng.

Nếu cần tìm hiểu về độ bền của thiết bị Apple, phân tích mới đây sẽ cho bạn câu trả lời. Theo thống kê từ Asymco, 64% iPhone, iPad, máy Mac và Apple Watch từng bán ra thị trường vẫn hoạt động. Đây có thể xem là cách chính xác nhất đánh giá mức độ hài lòng của người dùng với sản phẩm Apple, tốt hơn nhiều so với các khảo sát trước đó.

CEO Apple Tim Cook từng khẳng định 1,3 tỷ thiết bị Apple đang được sử dụng ít nhất 1 tháng/lần. Con số này tăng mạnh so với mức 1 tỷ thiết bị vào đầu năm 2016.

2/3 so thiet bi Apple tung ban ra van hoat dong den nay hinh anh 1
Khoảng 1,3 tỷ thiết bị Apple từng bán vẫn còn sử dụng được.

Dựa vào các báo cáo quý của Apple, Horace Dediu của Asymco phát hiện ra công ty này đã bán tổng cộng 586,7 triệu thiết bị trong 2 năm qua, trong khi số thiết bị được kích hoạt là khoảng 300 triệu.

Tổng hợp các con số trong 10 năm qua, ông này phát hiện ra Apple đã bán được tổng cộng gần 2,1 tỷ thiết bị (trong đó 1,3 tỷ thiết bị còn đang hoạt động, theo Tim Cook). Dediu cho hay thống kê của ông có thể không chính xác hoàn toàn nhưng khẳng định “đó là cách tính tốt nhất trong hoàn cảnh hiện nay”.

Không cần đến thống kê của Dediu để thấy sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm Apple. Nhiều khảo sát trước đây đều khẳng định điều này. Chẳng hạn, trong cuộc họp gần nhất với các nhà đầu tư, CFO Luca Maestri nói “số liệu mới nhất từ 451 người Mỹ cho thấy mức độ hài lòng của người dùng đạt 96% hoặc hơn. Nếu chỉ tính riêng iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus, con số này lên đến 99%”.

Trong khi đó, số liệu của Dediu cho thấy người dùng gắn bó với thiết bị Apple trong khoảng thời gian rất dài, đồng nghĩa họ hài lòng với nó. “Một thiết bị được yêu thích sẽ được sử dụng nhiều nhưng một thiết bị được đặc biệt yêu thích còn được sử dụng lâu hơn nữa”, ông nói. Click here