Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Top 10 laptop cho sinh viên CNTT 2022 được ưa chuộng nhất

Hiện nay với các bạn sinh viên thì laptop chính là vật không thể nào thiếu được. Đặc biệt với những bạn sinh viên theo học chuyên ngành CNTT thì những chiếc laptop của họ còn phải đáp ứng được những tiêu chí riêng mà không phải ai cũng biết. Ở bài viết sau đây, hãy cùng với Laptop Cường Phát đi tìm hiểu xem đâu là những chiếc laptop cho sinh viên CNTT 2022 được ưa chuộng nhất nhé! 

1. Tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên IT

1.1. Thiết kế. màn hình phù hợp

Tiêu chí đầu tiên chính là thiết kế của laptop cho sinh viên IT nên ưu tiên có sự mỏng, nhẹ và thuận tiện trong quá trình di chuyển. Một điều nữa không thể bỏ qua chính là trọng lượng của máy không nên quá nặng. 
Ngoài ra, màn hình full HD cũng chính là một điều không thể bỏ qua khi mà các bạn sinh viên IT thực sự rất cần những chiếc laptop của mình có thể hiển thị full HD, nhờ đó mà quá trình học tập và làm việc đạt hiệu quả tốt nhất. 

1.2. Cấu hình, hiệu năng mạnh mẽ

Với đặc thù làm việc nhiều với công nghệ nên sinh viên IT đòi hỏi những chiếc laptop của mình cần có một mức cấu hình mạnh cũng như là sở hữu mức hiệu năng làm việc vô cùng mạnh mẽ. Nên ưu tiên những máy có con chip core i5 hay core i7 trở lên, cùng với đó là có thể được trang bị thêm các card đồ họa rời cho máy. 

1.3. Dung lượng CPU và RAM lớn

Dung lượng Ram của laptop sinh viên IT mà ở mức lớn sẽ đáp ứng tốt được những nhu cầu học tập và làm việc của bạn. Mức dung lượng khuyên dùng sẽ là tối thiểu 8GB và có thể trang bị thêm để lên tới 32GB. Về mặt CPU, nên ưu tiên các con chip đủ mạnh để có thể phục vụ tốt trong quá trình máy hoạt động.  

1.4. Cổng kết nối

Nên ưu tiên những máy có nhiều cổng kết nối để có thể thuận tiện hơn trong việc chia sẻ màn hình của laptop đến những thiết bị khác như tivi, máy chiếu,...
Tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên cntt 2022
Tiêu chí lựa chọn laptop sinh viên CNTT 

1.5. Hệ điều hành

Một tiêu chí không nên bỏ qua chút nào khi mà hệ điều hành đóng vai trò lớn trong việc những hiệu năng và tiện ích của laptop sẽ được như thế nào. Hệ điều hành từ windows 10 trở lên chính là lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn. 

2. Một số laptop cho sinh viên CNTT 2022

2.1. Laptop ACER Nitro 5 Eagle

Một dòng laptop cho sinh viên IT thuộc loại laptop gaming với con chip cực kì mạnh mẽ, đáp ứng mượt mà nhu cầu sử dụng đồ họa của người dùng. Ngoài ra, ưu điểm của chúng chính là màn hình full HD cùng với những cổng kết nối đa dạng, bàn phím cỡ lớn, thừa hưởng những sự mạnh mẽ thiết kế vốn đã nổi tiếng với dòng laptop gaming. 
ACER Nitro 5 Eagle laptop cho sinh viên cntt 2022
Laptop ACER Nitro 5 Eagle cho sinh viên IT 

2.2. Laptop Lenovo Ideapad Slim 5

Là một trong những chiếc laptop cho sinh viên công nghệ thông tin có thiết kế đẹp mắt và sang trọng mang lại sự tiện dụng trong quá trình vận chuyển. Dù thế nhưng độ bền không hề kém do có thiết kế nguyên khối. Ngoài ra, mức hiệu suất cực kì ổn định với bộ nhớ lớn và RAM khủng. Tất cả đã kết hợp lại và mang lại một khả năng làm việc và học tập tuyệt vời nhưng mức giá lại vô cùng hợp lí với điều kiện kinh tế của các bạn sinh viên. 

2.3. Laptop ASUS TUF Gaming

Có một thiết kế đơn giản cùng với mức cấu hình tốt đem lại một hiệu năng sử dụng vô cùng mạnh mẽ. Card đồ họa được trang bị cũng tối ưu cho khả năng xử lý đồ họa của chiếc laptop này. Không chỉ có thế, pin 3 cell giúp cho máy có thể sử dụng trong một thời gian khá lâu mà không cần cắm sạc, vô cùng tiện lợi. 

2.4. Laptop Dell Vostro 14 3400

Một laptop hàng đầu trong phân khúc giá cho sinh viên, cực kì được ưa chuộng do được tích hợp chip i7. Điều này mang lại một khả năng xử lí đồ họa tốt cho nhu cầu làm việc và học tập. Thêm nữa, thiết kế đầy chắc chắn nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Một ưu điểm nữa đó chính là có các cổng kết nối đa dạng và hiện đại. 

2.5. Laptop ASUS Zenbook Flip 14

Sở hữu thiết kế hiện đại nhưng cũng đầy nhẹ nhàng, sang trọng. Ngoài ra, máy được tích hợp bộ vi xử lí thế hệ thứ 12 nên có hiệu suất quá đỗi ấn tượng. Khả năng xử lí các tác vụ mạnh mẽ, chạy được nhiều đa nhiệm khi có cấu hình tương đối mạnh. 

2.6. Apple Macbook Air M1

Dòng laptop cao cấp cực kì sang trọng với cấu hình ấn tượng khi được tích hợp con chip CPU Apple M1, đủ khả năng xử lí các công việc của các sinh viên ngành CNTT. Ngoài ra, với mức Ram lên đến 8GB và 256GB bộ nhớ giúp cho quá trình truy xuất các dữ liệu diễn ra rất nhanh chóng và mượt mà. 
Apple Macbook Air M1 laptop cho sinh viên công nghệ thông tin
Apple Macbook Air M1 cho sinh viên ngành CNTT 

2.7. Laptop Dell Vostro V3578C

Thiết kế cực kì hiện đại, sang trọng nhưng cũng đầy chắc chắn khi sở hữu bản lề to. Màn hình của máy được trang bị công nghệ full HD nên đã đem lại một trải nghiệm về hình ảnh cực kì sống động. Thêm nữa còn có nhiều cổng kết nối đa dạng và hiện đại, đáp ứng tối đa những nhu cầu của người sử dụng. 

2.8. Laptop HP Probook 440 G4 Z6T14PA

Một laptop với mức giá cực kì phải chăng, hợp lí nhưng mà lại có thiết kế rất tinh tế và sang trọng mà vẫn đảm bảo được độ chắc chắn. Với con chip xử lí ở thế hệ thứ 7 nên đã đem lại một mức cấu hình rất mạnh mẽ. Điểm đặc biệt nữa là có công nghệ bảo mật vô cùng toàn diện mà không phải chiếc laptop nào cũng có được. 

2.9. Laptop Dell Inspiron 5567 i7-7500U

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, tinh tế. Mức cấu hình của máy cũng được đánh giá cao khi mang lại một mức hiệu năng cao, thỏa mãn những nhu cầu cơ bản trong quá trình học tập và làm việc của sinh viên CNTT. Màn hình lớn và có công nghệ bảo vệ mắt người dùng nên đang nhận được sự ưa chuộng từ đông đảo khách hàng. 

2.10. Laptop Asus Vivobook S15 S510UQ-BQ475T

Một siêu phẩm không thể bỏ lỡ của các bạn sinh viên CNTT khi có mức giá cả hợp lí cùng với mức cấu hình ấn tượng ẩn sâu trong một vẻ bề ngoài có phần gọn nhẹ và đầy sang trọng. Cùng với đó là bộ nhớ lên tới 4GB Ram nên các tác vụ của người dùng được thực hiện rất trơn tru và mượt mà. 
Laptop Asus Vivobook S15 cho sinh viên CNTT
Laptop Asus Vivobook S15 S510UQ-BQ475T cho sinh viên IT 
 
 
Vừa rồi chính là top 10 laptop cho sinh viên CNTT 2022 mà bạn không thể bỏ qua. Nếu có nhu cầu tìm địa chỉ cung cấp máy laptop cho sinh viên IT thì hãy liên hệ với Laptop Cường Phát để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!