Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Mua laptop cũ cần lưu ý gì? Địa chỉ bán laptop cũ uy tín hiện nay

Việc lựa chọn máy tính xách tay đã qua sử dụng hay hàng lướt đang ngày càng được ưa chuộng vì các mẫu mã đa dạng cũng như hiện nay laptop cũ cũng có chất lượng tương đối ổn định. Laptop cũ đối với sinh viên luôn là những món hời và là sự lựa chọn ổn nếu bạn nắm được những điểm cần lưu ý và kinh nghiệm kiểm tra sản phẩm. Hôm nay, hãy cùng với Laptop Cường Phát tìm hiểu xem khi mua Laptop cũ cần lưu ý gì nhé!

Mua laptop cũ cần lưu ý gì?

Kiểm tra phần mềm, phần cứng và thông tin cơ bản của máy

mua laptop cũ cần lưu ý gì

Kiểm tra phần mềm, phần cứng

Một trong các bước khá quan trọng cũng như khó để kiểm tra nhất đó chính là kiểm tra phần mềm và phần cứng. Dù là laptop mới hay cũ thì khi được bày bán thì cũng vẫn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin từ cấu hình, phần cứng, phần mềm cho đến các thông tin cơ bản khác. Các bạn cần kiểm tra xem các thông tin mà nhà cung cấp đưa tới cho bạn có sự tương đồng với thông tin ban đầu của máy hay không.

Nếu bạn hoàn toàn được phép truy cập vào BiOs (Basic Input/Output System) trên các dòng máy hệ điều hành Windows thì bạn hãy kiểm tra các thông số máy hoặc sử dụng USB BOOT hoặc phần mềm thứ ba CrystalDiskinfo để kiểm tra xem ổ cứng có lỗi gì không. Bên cạnh đó, một các đơn giản khác giúp bạn kiểm tra nhanh cấu hình của máy đó chính là để ý thời gian khởi động máy có nhanh hay không, đây là phản ánh rõ nhất về khả năng truy xuất ổ cứng cũng như chất lượng thực sự của máy.

Mua laptop cũ cần lưu ý gì - Kiểm tra các lỗi màn hình

mua laptop cũ cần lưu ý gì

Kiểm tra lỗi màn

Màn hình là phần vô cùng quan trọng khi mua laptop cũ sẽ tác động trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng bởi nó là nơi mình làm việc nhiều nhất trong quá trình sử dụng máy. Có một số cách đơn giản để kiểm tra tuy nhiên dễ nhất là quan sát màn hình có vệt trắng, chấm trắng hay rạn nứt nào không. Đồng thời kiểm tra một lượt các lớp nhựa quanh màn hình xem có bị bong ra nhiều hay không. 

Điểm chết của màn hình cũng có thể xảy ra ở laptop cũ, vì vậy bạn nên có sự kiểm tra kỹ càng. Cách đơn giản đó là kiểm tra bằng phần mềm Dead Pixel Locator, nó sẽ giúp bạn kiểm tra xem máy có điểm chết nào không. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình trên laptop cũng là một thứ quan trọng, có một số dòng máy có góc chiếu màn hình dưới 140%, điều này sẽ gây cản trở khá lớn khi nhìn nội dung, bạn nên chọn dòng máy có góc nhìn trên 140% hoặc đạt 180% để có thể thoải mái hơn trong lúc làm việc nhé.

Kiểm tra loại pin và sạc của máy

Bên cạnh ngoại hình máy và các phần kể trên thì pin của laptop sẽ là thứ dễ hao mòn nhất do vậy mà bạn nên quan tâm đến phần này khi lựa chọn laptop cũ. Tránh mua phải những máy đã thay pin thì sẽ khó xác định được đó là pin chính chính hãng hay các loại pin “lô”, pin kém chất lượng trên thị trường. Một phần mềm giúp bạn kiểm tra số lần sạc và dung lượng pin nhanh đó chính là  Battery Monitor. 

Bộ sạc đi kèm cũng nên được kiểm tra kỹ càng, bạn nên xem xem nó có bị hư hại hay bị tác động quá nhiều hay không, vì một củ sạc tốt sẽ giúp bạn sạc nhanh và an toàn hơn.

Kiểm tra tình trạng bàn phím và chuột

Kiểm tra tình trạng bàn phím 

Kiểm tra bàn phím và chuột là một trong các bước không thể bỏ qua khi mua laptop cũ. Cách kiểm tra đơn giản nhất là bạn sẽ sử dụng trực tiếp các tác vụ trong soạn thảo trên Word, NotePad hoặc thử trên phần mềm test bàn phím chuyên nghiệp KeyBoard Test. Nếu xảy ra lỗi thì máy đang bị dính mạch, một số lỗi hay gặp đó là các ký tự gõ không chính xác, đặc biệt là phím Space. 

 

Kiểm tra cẩn thận các cổng kết nối, Wifi, Bluetooth

Kiểm tra cổng kết nối

Đây là bước không thể thiếu khi đi mua một chiếc laptop cũ, hãy kiểm tra sự ổn định các cổng kết nối của máy bằng cách cắm các thiết bị tương ứng vào thiết bị. Nếu máy nhận được thông tin kết nối thì là đang hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy test xem Wifi và Bluetooth có kết nối tốt hay không, bạn chỉ cần để máy tính ở các vị trí khác nhau đối với ổ wifi, nếu kết nối ổn định thì máy vẫn hoạt động bình thường.

Xem thêm: Laptop dell giá rẻ

Địa chỉ bán laptop cũ uy tín hiện nay

Sau khi bạn đã lựa chọn cho mình được một chiếc laptop cũ đủ tốt và phù hợp với bản thân thì việc quan trọng nhất đó chính là lựa chọn được nơi cung cấp laptop cũ uy tín và chất lượng. Như đã được nhắc đến ở trên đó chính là thị trường laptop cũ ngày càng phổ biến vì vậy bạn dễ dàng có thể mua được ở bất cứ đâu, điều đó cũng sẽ dẫn đến việc bạn có thể sẽ gặp nơi bán laptop cũ không uy tín. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ cơ sở bạn chọn mua laptop cũ trước khi quyết định xuống tay chi trả.

Nếu bạn còn đang hoang mang không biết lựa chọn nên tin tưởng địa chỉ nào thì Laptop Cường Phát sẽ là phương án phù hợp cho bạn. Đây là cơ sở chuyên phân phối laptop cũ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm đem đến tay khách hàng đều đảm bảo chất lượng, không quá khác biệt so với mua nguyên mới. Bên cạnh đó, giá thành lại vô cùng phải chăng, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Xem thêm: Laptop cũ dưới 5 triệu