Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Cách tắt máy laptop bằng bàn phím nhanh chóng

Đối với mỗi người dùng của windows 10 nói chung hay với các dòng máy laptop nói riêng thì chắc hẳn ai cũng biết các laptop theo phương pháp truyền thống. Bởi các này khá là đơn giản khi chỉ cần nhấn vào start rồi chọn shutdown là có thể tắt được laptop của mình. Thế nhưng có không ít người lựa chọn cách tắt máy laptop bằng bàn phím bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Vậy phương pháp đó là gì? Có những điểm gì thú vị? Bạn đọc sẽ tìm được đáp án cho những câu hỏi trên ở bài viết dưới đây của Laptop Cường Phát nhé! 

1.Sử dụng các phím tắt trên Windows 10

Các phím tắt giúp tắt máy laptop bằng bàn phím
Sử dụng phím tắt bàn phím laptop
 
Trước tiên, chúng ta cần biết rằng nếu so với tắt laptop windows 10 bằng phương pháp truyền thống là nhấn vào start rồi chọn shutdown để tắt máy thì tắt máy bằng cách sử dụng bàn phím mang lại cực kì nhiều hiệu quả. Lí do là bởi nó không những giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn mà còn có thể giảm thiểu ảnh hưởng không tốt tới phần cứng của máy nếu như laptop đột ngột mất nguồn. Thực sự, cách này tương đối phù hợp với những người dùng hay di chuyển, hoạt động nhiều việc bật hay tắt laptop. 
Và việc tắt máy laptop bằng bàn phím là sử dụng những phím tắt trên bàn phím windows 10 để tắt chiếc laptop của mình, một trong những cách được sử dụng nhiều nhất. Nếu như bạn đang sử dụng máy tính, đang bật nhiều cửa sổ, sử dụng các tác vụ trên máy thì hãy bấm tổ hợp phím windows + D để máy có thể đưa bạn trở về màn hình chính (tuy nhiên bạn có thể bỏ qua việc sử dụng tổ hợp phím tắt này nếu như bạn đã ở màn hình chính. Sau đó, để có thể mở hộp thoại tắt máy tính thì thao tác bấm tổ hợp phím Alt + F4 rồi tiếp tục nhấn Enter chính là điều bạn cần làm. 
Sau khi mà hộp thoại tắt máy tính đã được xuất hiện trên màn hình thì thao tác tiếp theo là sử dụng tổ hợp phím Windows + X + U + U. Trong trường hợp mà bạn có nhu cầu sử dụng những lệnh khác trong hộp thoại này như khởi động lại máy (Restart), cho máy ở chế độ ngủ (Sleep) thì bạn chỉ cần kết hợp giữa hai thao tác là nhấn tổ hợp phím windows + X + U và sử dụng các phím hình mũi tên lên xuống để có cho mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Một lưu ý nho nhỏ là các file tài liệu hay những nội dung bạn đang làm việc cần liên tục được lưu lại, tránh bị mất dữ liệu vì thao tác tắt bằng phím tắt khá nhanh.

2.Tắt Windows 10 bằng lệnh Command Prompt

So với việc tắt máy bằng phương pháp truyền thông hay tắt máy laptop bằng bàn phím thì những người bạn bè hay đồng nghiệp trong công ty của bạn sẽ cực kì ấn tượng về bạn khi laptop windows 10 của bạn được tắt khi bạn sử dụng lệnh Command Prompt. Chắc chắn cách tắt laptop windows 10 này sẽ khiến mọi người sẽ phải trầm trồ với bạn.
Thao tác để thực hiện cách tắt này, bạn sẽ sử dụng tổ hợp phím Windows + X, tiếp đó trong menu hãy chọn Command Prompt. Bước tiếp theo ở trong mục cmd, bạn hãy tiến hành nhập vào đó dòng lệnh “shutdown / s / f / t 0” rồi nhấn Enter để hoàn tất quá trình thao tác. Sau khi mà thao tác tắt máy máy hoàn tất thì laptop của bạn sẽ được tắt ngay lập tức. 

3.Cách tạo shortcut tắt máy tính trên màn hình

Tạo shortcut trên màn hình để tắt máy
Tạo shortcut để tắt máy màn hình laptop
 
Tắt laptop bằng shortcut trên màn hình windows 10 chính là phương pháp để tắt máy tương đối nhanh gọn và thú. Chỉ cần với một cú click chuột vào biểu tượng shortcut trên màn hình thôi là laptop của bạn đã được tắt đi rất nhanh. Không chỉ có vậy, icon shortcut đó bạn hoàn toàn có khả năng tùy chỉnh chúng và gán phím tắt đó theo ý thích của mình. Ngay dưới đây, Laptop Cường Phát sẽ tiếp tục gửi tới bạn các bước để tắt laptop bằng cách tạo shortcut trên màn hình. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi. 
Bước 1: Khi đang ở màn hình chính, bạn bấm chuột phải rồi chọn new rồi shortcut để cửa sổ Create Shortcut window có thể được mở lên
Bước 2: Nhập dòng chữ “shutdown.exe - s - t 00” ở hộp thoại được mở ra. Tiếp sau đó nhấn Next và Finish
Bước 3: Sau khi hoàn thành hai bước ở trên, một shortcut sẽ được xuất hiện trên màn hình desktop. Lúc này, việc bạn cần làm là bấm chuột phải vào shortcut đó hoặc cũng có thể bấm vào shortcut đó rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter
Bước 4: Sau khi mà hộp thoại Properties được hiện ra, bạn hãy chọn vào mục Change Icon
Bước 5: Bạn hãy click vào mục Icon Shutdown rồi nhấn Ok
Bước 6: Tại hộp thoại Properties, bước tiếp theo bạn cần làm là click vào ô Shortcut key rồi nhấn S. Sau khi thực hiện xong, Shortcut Key sẽ được hiển thị là Ctrl + Alt + S. Tổ hợp phím này cũng chính là cách để sử dụng shortcut
Bước 7: Khi mà hoàn thành được những thao tác trên, để hoàn thành quy trình tạo một shortcut tắt máy cho laptop windows 10 thì hãy nhấn Apply rồi tiếp tục chọn OK 
 
Vừa rồi thì Laptop Cường Phát đã chia sẻ cho bạn một số phương pháp để tắt máy laptop bằng bàn phím. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Và nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng các dòng laptop windows 10 của Laptop Cường Phát, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. 
Email: cuongtran.vn08@gmail.com
Đ/C: 98/10 Phan Huy Ích, Phường 15, Tân Bình