Hỗ trợ: 0902715468
giỏ hàng

Vừa mất hàng tỷ USD, Zuckerberg vẫn im lặng trước scandal

Bê bối thu thập thông tin của công ty Cambridge Analytica vừa thổi bay 40 tỷ USD của Facebook và 4,9 tỷ USD của Mark Zuckerberg, nhưng ông chủ Facebook chưa có động thái gì.

Bằng chứng là Mark Zuckerberg vẫn bình chân như vại, không một lời giải thích hay bình luận về thiệt hại trên. Trên trang cá nhân, bài viết mới nhất của Mark Zuckerberg cách đây hai tuần khi anh và vợ đón lễ Purim.

Các post gần đây của Zuckerberg chủ yếu về bạn bè và gia đình, đúng như mục tiêu mới mà Facebook hướng tới. Nhưng việc phớt lờ scandal theo dõi thông tin người dùng lại trái ngược với mục tiêu cá nhân mà CEO này đặt ra cho năm 2018. Đó là khắc phục các điểm yếu của Facebook như tin giả mạo, lộ thông tin cá nhân người dùng.

Vua mat hang ty USD, Zuckerberg van im lang truoc scandal hinh anh 1
Mất gần 5 tỷ USD sau một đêm chưa là gì với ông chủ Facebook.

“Chúng tôi đang mắc quá nhiều sai sót trong việc thực thi chính sách và ngăn chặn tình trạng lạm dụng công cụ mạng xã hội”, Zuckerberg nói trong một bài viết trên Facebook về mục tiêu cá nhân muốn thực hiện trong năm nay.

Trước sức ép từ giới làm luật, Facebook buộc phải ra thông báo về sự việc liên quan tới Cambridge Analytica.

Trong thông báo phát đi cuối tuần qua, Facebook cho biết đã cấm cửa Cambridge Analytica trên nền tảng của công ty. Động thái này diễn ra trước khi New York Times và Observer công bố kết quả điều tra chung về Cambridge Analytica và phương thức công ty này sử dụng để thu thập dữ liệu người dùng Facebook.

Bằng cách bắt tay với Facebook, Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu trái phép của 50 triệu người dùng Facebook trong suốt dịp diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Vua mat hang ty USD, Zuckerberg van im lang truoc scandal hinh anh 2
Trang cá nhân của Zuckerberg  chỉ có thông tin về gia đình và bạn bè, không hề đề cập tới bê bối mới nhất của Facebook.

Vụ ồn ào của Cambridge Analytica đã gây sự chú ý của nhiều lãnh đạo Facebook. Andrew "Boz" Bosworth, phó chủ tịch phụ trách mảng AR và VR của Facebook, đã đề cập sự việc này trên Twitter.

Boz cũng là người hăng hái nêu quan điểm cá nhân về bê bối giới chức Nga bị cáo buộc lợi dụng Facebook can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Cùng quan điểm với Boz là Alex Stamos, người vừa từ chức giám đốc bảo mật Facebook vì bất đồng nội bộ liên quan tới chính sách kiểm soát thông tin giả mạo trên mạng xã hội này.

Sự im lặng của Zuckerberg về scandal mới nhất khiến nhiều người lo ngại. Facebook không đưa ra bình luận nào khi được hỏi về thái độ của ông chủ Zuckerberg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/3, cổ phiếu Facebook giảm 6,8%, tương đương với thiệt hại 40 tỷ USD, mức giảm tệ hại nhất kể từ tháng 3/2014.

Ngay lập tức, Facebook rớt khỏi top 5 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất của S&P 500. Những cái tên mới nhất hiện giờ là Apple, Alphabet, Amazon, Microsoft và Berkshire Hathaway.

Dù tài sản cá nhân thâm hụt 4,9 tỷ USD nhưng Mark Zuckerber vẫn đứng top 5 người giàu nhất thế giới, sau tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffet và Amancio Ortega.

nguồn : https://news.zing.vn/vua-mat-hang-ty-usd-zuckerberg-van-im-lang-truoc-scandal-post827571.html